hoạt động phanh của xe điện

Cơ chế phanh của xe điện

Hầu hết xe điện chỉ cần dùng một chân để điều khiển, ít khi sử dụng phanh và khi buông chân ga xe sẽ giảm tốc độ và dừng hẳn.

Trả lời cho câu hỏi “Ôtô điện không có phanh động cơ thì đổ đèo thế nào?” với kinh của một người làm việc tại Tesla, Fremont 10 năm tôi có thể giải thích như sau.

Phanh tái tạo là một cơ chế phục hồi năng lượng làm chậm phương tiện hoặc vật thể đang chuyển động bằng cách chuyển động năng của nó thành dạng có thể sử dụng ngay lập tức hoặc lưu trữ cho đến khi cần thiết. Trong cơ chế này, động cơ kéo điện sử dụng động lượng của xe để phục hồi năng lượng mà nếu không sẽ bị mất vào đĩa phanh dưới dạng nhiệt.

Điều này trái ngược với các hệ thống phanh thông thường, trong đó động năng dư thừa được chuyển đổi thành nhiệt không mong muốn và lãng phí do ma sát trong phanh hoặc với phanh động, nơi năng lượng được thu hồi bằng cách sử dụng động cơ điện làm máy phát điện nhưng ngay lập tức bị tiêu tán dưới dạng nhiệt trong điện trở. Ngoài việc cải thiện hiệu suất tổng thể của xe, việc tái tạo có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của hệ thống phanh vì các bộ phận cơ khí sẽ không bị hao mòn rất nhanh.

Đối với xe điện, ít sử dụng phanh hơn và khi buông chân ga xe sẽ giảm tốc độ và dừng hẳn, tốt hơn phanh hộp số truyền thống. Điều đáng chú ý là nếu một chiếc ôtô điện có thể đi được 600 km với tốc độ 100 km/h, thì nó sẽ có thể chạy đến 900-1.000 km hoặc hơn ở tốc độ 50-60 km/h hoặc chậm hơn.

Hy vọng những điều trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về xe điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.